Sức mua sắm tăng trưởng vào dịp cuối năm
Sức mua sắm tăng trưởng vào dịp cuối năm
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường AC Neilson, càng gần tết thì sức mua sắm của người dân càng tăng. Trong nhóm sản phẩm mà người dân mua sắm vào dịp tết nguyên đán nhiều nhất đó chính là đồ trang trí, nội thất làm bằng nhựa và các sản phẩm nhựa đựng thực phẩm.
Những mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, đồ khô, nước giải khát, rượu bia...tăng trưởng đáng kể. Hầu như các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng thiết yếu phải lên kế hoạch kinh doanh từ tháng 8 hoặc tháng 9 để chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất kinh doanh phục vụ nhu cầu mua sắm ngày tết.
Ngành công nghiệp chế tạo khuôn mẫu cho sản phẩm nhựa cũng tăng trưởng doanh thu do đơn đặc hàng của nhiều xưởng nhựa. Mỗi kiểu dáng sản phẩm nhựa tạo ra cần có khuôn định hình cho nó. Do vậy, sức mua sắm của người tiêu dùng vào dịp cuối năm cũng góp phần thúc đẩy nhiều hoạt động của nền kinh tế vào quý 4 năm 2019.
Tuy nhiên, sức mua sắm của năm 2019 tăng trưởng không đáng kể so với cùng kỳ năm 2018. Những doanh nghiệp trong nước phải lo sản xuất phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp tết Nguyên Đán còn phải chủ động tìm các đối tác nước ngoài để gia tăng doanh số và thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu trong ngành nhựa.
Bên cạnh những sản phẩm được sản xuất trực tiếp trong nước, còn có nhiều sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc và Thái Lan... nhưng tùy theo phân khúc khách hàng mà người bán buôn sẽ tập trung vào giới thiệu sản phẩm ngoại nhập hay sản phẩm nội địa. Hiện nay, theo thống kê cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng mua hàng Việt Nam vì họ bắt đầu tin tưởng dần dần về chất lượng sản phẩm. Hàng Việt Nam đã được nhiều doanh nghiệp nghiên cứu và nâng cấp về chất lượng hầu như đồng bộ và chuẩn hóa cho sản phẩm. Bên cạnh đó sản phẩm hàng Việt Nam được sản xuất trực tiếp trong nước, không phải tốn nhiều chi phí như vận chuyển, nhập khẩu, nhà phân phối các cấp... nên người tiêu dùng có thể tiếp cận được hàng hóa chất lượng không thua gì hàng ngoại nhập mà giá cả lại rẻ hơn 2/3 so cới hàng nhập khẩu.
Ai cũng biết cận kề ngày tế, người người nhà nhà đều tất bật với công việc. Tuy nhiên khung giờ vàng để mua sắm vẫn là buổi tối. Những shop thời trang tắp nập người ra vào trong khung giờ vàng. Thời trang cũng là một phần tất yếu của cuộc sống, nên sức tăng trưởng mua sắm của những tín đồ thời trang lại càng gia tăng vào dịp cuối năm. Áo quần, giày dép được bán nhiều và doanh thu mang lại cho các cửa hàng rất lớn đủ để họ có thể bù đắp vào những tháng kinh doanh vắng khách.
Lời Kết: Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người tổng kết lại những gì trong năm đã hoàn thành hoặc chưa hoàn thành để sang năm mới tiếp tục hoàn thiện hay phát huy thêm. Tết Nguyên Đán còn mang ý nghĩa tinh thần hướng về nguồn cội và cũng là những dịp giúp cho người dân nghĩ nghơi vài ngày sau quá trình làm việc của một năm.